22. Tumaganga meš kynferšislegu Kastljósi

              Er ętlast til aš ég geri eitthvaš ķ žessu? Į ég aš reyna aš sjį til žess aš eitthvaš žessu lķkt gerist aldrei aftur? Į ég aš gęta mķn į žessu? Eša į ég ekki aš gera neitt nema aš setja ķ brśnir, hrista höfušiš og segja hįlfhįtt viš sjįlfan mig: Hvķlķk ósköp eru aš heyra žetta! Aš žetta skuli geta gerst! Aš žetta skuli geta višgengist ķ ķslensku samfélagi!
            Sumir ķslenskir fjölmišlar - og žį ekki sķst Rķkissjónvarpiš ķ Kastljósi og ašal­fréttatķma - eru haldnir žeirri įrįttu aš lįta vart lķša nokkra viku įn žess aš flytja, oft dag eftir dag, hryllingsfrįsagnir af žvķ sem kallaš er kyn­feršisleg misnotkun eša kynferšislegt ofbeldi. Mį vera aš ritstjórum, fréttastjórum og umsjónarmönnum Kastljóss žyki žetta endurspegla žjóšfélags­lega įbyrgš en mér finnst žetta endur­spegla miklu fremur einhverja „uppķhręrufķkn", įrįttu til aš hręra upp ķ fólki meš ógešfelldum frįsögnum af ógešfelldri kynhegšun og illri mešferš, einkanlega į konum og börnum, įrįttu sem magnast ša sjįlfsögšu, tvķeflist og sexeflist žegar fórnarlömb kynferšis­ofbeldis eru fólk sem bżr viš fötlun, til dęmis heyrnarleysi.
            Tilgangurinn meš žessum żtarlegu frįsögnum og sam­tölum viš fórnarlömb dag eftir dag, viku eftir viku, er mér ķ flestum tilfellum alls ekki ljós. Stundum er jafnvel veriš aš grafa aftur ķ fortķšina, lżsa atburšum sem geršust fyrir allmörgum įrum, fjalla um įstand sem ég fę ekki betur skiliš en aš sé ekki lengur fyrir hendi. Žannig er žvķ hįttaš um heyrnarlausa einstaklinga og kynferšislega mis­notkun į žeim sem er efni nżrrar skżrslu. Svo er aš skilja aš skżrslan lżsi atferli sem fram fór į ofanveršri nżlišinni öld. Vissulega er skżrsla af žessu tagi fréttaefni, žegar hśn kemur śt. Hśn opnar augu manna fyrir žvķ hvaš heyrnarlausir mįttu žola į fyrri įrum, fjarri heimili sķnu og fjöl­skyldu, „dęmdir" af kerfinu og góšviljušum sérfręš­ing­um žess tķma til vistar svo įrum skipti į heyrnleysingjaskólanum. En żtarlegar vanga­veltur dag eftir dag og samtöl viš einstaklinga, sem vilja ekki žekkjast eša koma fram undir nafni, žar sem žeir eru bešnir aš svara spurningum eins og „hvaš var gert viš žig?", „hvernig var žaš gert?", „hvar var žaš gert?", „hvernig leiš žér į mešan?", „hvernig hefur žér lišiš sķšan?" o.s.frv. viršast mér ekki žjóna öšrum tilgangi gagn­vart hlustendum en aš svala annars vegar kynferšis­legri hryllingsžörf, sem leynist ķ brjóstinu į mun fleira fólki en okkur grunar, og hins vegar aš gefa öšrum fęri į aš njóta žess vera „svona miklu betra fólk" en gerendurnir ķ kynferšislegu ofbeldi, žessir einhverjir ašrir, žessir hinir til ašgreiningar frį okkur. Vissulega finnur mašur sįrt til meš fórnarlömbum ofbeldisverknaša af žessu tagi og vonar aš skżrslan og umfjöllun um efni hennar verši žeim til hjįlpar sem hafa ekki treyst sér fram aš žessu, ķ mörg įr eša įratugi, aš leita slķkrar hjįlpar. En žeim tilgangi veršur nįš įn žess aš skżrslan sé notuš sem tilefni til umfjöllunar ķ ęsifréttastķl ķ ašalfréttatķma Sjónvarps og ķ Kastljósi dag eftir dag. Žar viršast rįša feršinni ašrar hvatir en samśš meš heyrnarlausum einstaklingum. Eftir aš hafa skįskotiš augum į Kastljós į undanförnu įri veršur manni fyrir aš spyrja hvort „ohf" fyrir aftan Rķkisśtvarp ķ frumvarpi, sem nś er til afgreišslu į alžingi, standi fyrir „ofbeldi, heilsuleysi, fķkn"?

 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Um bloggiš

Tumagöngur

Tumi sżndi mér žann vinįttuvott į hverju kvöldi ķ 15 įr aš fallast į aš ég fengi aš fara śt meš honum aš ganga. Hann dró mig į eftir sér ķ ól og beiš ęvinlega rólegur ef ég žvęldist frį honum eša villtist. Hann tók žvķ einnig meš jafnašargeši žegar ég ręddi viš hann um hvašeina sem lį mér į hjarta ķ žessum gönguferšum og įtti žaš stundum til aš rjśfa einręšu mķna meš skarplegum athugasemdum. Nś er Tumi allur. Hann hefur hvķlt ķ tvö og hįlft įr undir björkum ķ Marteinsseli. Ég fer samt enn ķ Tumagöngu į hverju kvöldi. Ég skrafa enn upphįtt viš sjįlfan mig og Tumi skżtur inn einu og einu orši. Ég finn hvernig hann togar ķ mig ķ ólinni į eftir sér. Ég žykist vita hvert viš erum bįšir aš fara.

Höfundur

Jón Örn Marinósson
Jón Örn Marinósson

Bloggvinir

Maķ 2024
S M Ž M F F L
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31  

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (17.5.): 0
  • Sl. sólarhring: 2
  • Sl. viku: 16
  • Frį upphafi: 0

Annaš

  • Innlit ķ dag: 0
  • Innlit sl. viku: 16
  • Gestir ķ dag: 0
  • IP-tölur ķ dag: 0

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband