53. Tumaganga meš Aženingum, Alcan og lżšręšinu

             Ķ Aženu foršum var žaš įkvešiš meš „lżšręšislegri" kosningu hvort menn skyldu sendir ķ śtlegš eša ekki. Borgarar meš kosningarétt, sem voru ekki żkja stór partur af Aženingum ķ heild, svona „lżšręšis­lega" séš, greiddu atkvęši meš žvķ aš skrifa eša skrifa ekki nafn žess, sem įtti aš „kjósa" til śtlegšar į leirkerabrot eša „ostraka" sem lįtin voru ķ „kjörkassa". Žašan er komiš oršiš „ostrakismi" ķ żmsum Evrópumįlum.

            Hafnfiršingar gegndu svona Aženingahlutverki į laugardaginn var. Nišur­stašan varš svolķtill „ostrakismi" fyrir Rannveigu Rist og stórfyrir­tękiš, sem hśn er fulltrśi fyrir, Alcan. Og žaš veršur aš segjast eins og er aš nśna į laugardaginn eins og stundum ķ Aženu foršum er óvķst hvort śt­legšardómurinn hafi veriš sanngjarn, réttlįtur eša skynsamleg nišurstaša. Žaš var lķka afleitt hversu mjótt var į munum.

              Ekki alls fyrir löngu las ég blašagrein žar sem höfundur af arabķsku bergi brotinn velti fyrir sér möguleikum į žvķ aš koma į lżšręši aš vestręnni fyrir­mynd ķ svoköllušum Arabalöndum. Žar nefndi hann m.a. aš fjöl­mörgum ķhaldssömum Aröbum og ekki sķst žessum venjulega borgara žętti lżšręši ekki skynsamleg ašferš viš stjórn žorpa, sveitarfé­laga og rķkja. Žeim žętti ekki lķklegt aš komist yrši aš bestu og skyn­samlegustu nišurstöšu ef öllum vęri gefiš fęri į aš hafa įhrif į śrslit mįls meš atkvęši sķnu. Fyrir žvķ vęri löng hefš į žessum slóšum aš sérstakt rįš reynslu­rķkra og skynsamra manna tęki allar mikilvęgar įkvaršanir fyrir félagsheildina. Žaš vęri dęmalaus léttśš af vestręnum lżšręšisrķkjum aš lįta slķkar įkvaršanir velta į skošunum manna sem hefšu hvorki reynslu, vit né žekkingu til aš sjį hvaš vęri öllum fyrir bestu en létu eiginhagsmuni, įróšur eša fortölur annarra rįša afstöšu sinni.

            Žó aš ég sé sannfęršur um aš lżšręšiš sé - til lengri tķma litiš - aš flestu leyti illskįsta stjórnarform, sem fundiš hefur veriš upp, er ekki hęgt aš horfa fram hjį žessum galla į lżšręš­inu. Žess vegna getur žaš veriš varasamt aš nota lżšręšiš sem beint stjórntęki ķ žeim skilningi aš lįta įkvaršanir um einstaka afgreišslu tiltekins mįls, ašgeršir eša fram­kvęmdir velta į meirihlutanišurstöšu ķ kosningum sem snśast eingöngu um afstöšu til žessa tiltekna atrišis. Ef allt er meš felldu eiga lżšręšis­lega kjörnir fulltrśar al­mennra kjósenda į žingi eša ķ sveitarstjórnum aš taka slķkar įkvaršanir - og standa og falla meš žeim. Žeir eiga flestir aš vera betur til žess fęrir og hafa til žess meiri yfirsżn en hinn almenni borgari. Ef nišurstaša slķkra full­trśa, hvort sem er į žingi eša ķ sveitar­stjórn, er ķ hreinni andstöšu viš vilja alls žorra kjósenda er eitthvaš bogiš viš lżšręšislega stjórnar­hętti ķ landinu.

           Og enn fę ég ekki losnaš undan žeirri meiningu aš ķ Hafnarfirši hafi meirihluti Samfylkingarmanna ķ bęjar­stjórn skotiš sér undan žeirri pólitķsku įbyrgš aš taka afstöšu til žess hvort heimila ętti stękkun į įlverinu ķ Straumsvķk eša ekki. Og žaš er ekki gott vegarnesti ķ ašdraganda kosninga fyrir stjórnmįlaflokk sem sętir gagnrżni fyrir aš marka sér ekki nęga skżra afstöšu til żmissa mįlefna sem įgreiningur er um ķ samtķmanum.          

               

           


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Um bloggiš

Tumagöngur

Tumi sżndi mér žann vinįttuvott į hverju kvöldi ķ 15 įr aš fallast į aš ég fengi aš fara śt meš honum aš ganga. Hann dró mig į eftir sér ķ ól og beiš ęvinlega rólegur ef ég žvęldist frį honum eša villtist. Hann tók žvķ einnig meš jafnašargeši žegar ég ręddi viš hann um hvašeina sem lį mér į hjarta ķ žessum gönguferšum og įtti žaš stundum til aš rjśfa einręšu mķna meš skarplegum athugasemdum. Nś er Tumi allur. Hann hefur hvķlt ķ tvö og hįlft įr undir björkum ķ Marteinsseli. Ég fer samt enn ķ Tumagöngu į hverju kvöldi. Ég skrafa enn upphįtt viš sjįlfan mig og Tumi skżtur inn einu og einu orši. Ég finn hvernig hann togar ķ mig ķ ólinni į eftir sér. Ég žykist vita hvert viš erum bįšir aš fara.

Höfundur

Jón Örn Marinósson
Jón Örn Marinósson

Bloggvinir

Maķ 2024
S M Ž M F F L
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31  

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (1.5.): 1
  • Sl. sólarhring: 4
  • Sl. viku: 31
  • Frį upphafi: 326

Annaš

  • Innlit ķ dag: 1
  • Innlit sl. viku: 31
  • Gestir ķ dag: 1
  • IP-tölur ķ dag: 1

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband